mẹ đơn thân một mình nuôi con
Gia Đình Tình Yêu

“Tâm sự cùng Thúy Vân”: Một mình làm mẹ đơn thân khi chồng phản bội lúc mang bầu

4 phút, 41 giây để đọc.

Trong tập 13 của chương trình “Tâm sự cùng Thúy Vân“; Đây là một talkshow về nữ quyền do Á hậu Thuý Vân đảm nhận vai trò sản xuất, người dẫn. Khách mời trong tập này là Lan Anh; cô chia sẻ câu chuyện bị chồng phản bội và quyết định trở thành mẹ đơn thân, cùng các con sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Á hậu Thụy Vân và khách mời Lan Anh đã cùng nhau thảo luận về cuộc sống của những bà mẹ đơn thân; và cách để giữ thái độ lạc quan trong chương trình radio số 13; mang tên “mẹ đơn thân vì con cân thế giới”.

Lan Anh đã lập gia đình và sinh con ở tuổi 26. Điều không may xảy ra liên tiếp sau khi bị chồng phản bội; tiếp đến là cô bị thiếu dịch ối và sinh non. Lan Anh cho biết: “Bé sinh ra chỉ được 1,2 ký mà phải nằm lồng kính một tháng 10 ngày; cả nhà chuyển bé lên Bệnh viện Nhi Trung ương”.

Mẹ đơn thân một mình nuôi con, không dám nói gia đình

Lan Anh sinh con đầu lòng chưa có nhiều kinh nghiệm; do sinh non nên sức khỏe của bé rất kém nên việc chăm sóc bé gặp nhiều khó khăn. Khi đang chăm con tại Bệnh viện Nhi Hà Nội; chị phát hiện chồng có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác.

Vị khách nữ cho biết: “Khi mang con về nhà tôi giấu không cho gia đình biết khoảng 1 năm; không nói cho gia đình biết nhưng không thể hàn gắn được cuộc hôn nhân.” Sau đó, Lan Anh và con về nhà bà ngoại; sau khoảng một tháng; nhưng vì cảm thấy không thoải mái, chị cùng con đến Hà Nội thuê nhà ở riêng.

  Thúy Vân và Lan Anh 

Con nhỏ khao khát muốn có ba

“Đến khi biết nói, bé hay hỏi tại sao các bạn có ba còn con không có. Đến 6 tuổi thì bé rất khao khát muốn có ba; bé thường rủ bạn mình hoặc bác hàng xóm chơi trò ba con nhưng bé giấu mình”; chị Lan Anh tâm sự.

Một thời gian sau, chồng cũ của chị Lan Anh liên lạc lại và muốn gặp con. Ban đầu chị không muốn vì nghĩ rằng chồng cũ đã bỏ con và chị muốn tự nuôi nấng con mình.

“Khi nhìn thấy con khao khát có một người ba; mình cảm thấy chạnh lòng. Mình nghĩ mình không nên tước quyền gặp ba của con. Được gặp ba, con mình rất vui, bé giới thiệu ba với tất cả mọi người”; chị Lan Anh bộc bạch. Từ đó, khách mời và chồng cũ đã nói chuyện và quyết định cùng nhau nuôi nấng cháu bé.

Tâm sự cùng Thúy Vân do Thúy Vân đảm nhận vai trò sản xuất và MC
Tâm sự cùng Thúy Vân do Thúy Vân đảm nhận vai trò sản xuất và MC

Lan Anh đã đối mặt với biến cố như thế nào?

Thúy Vân thắc mắc rằng cảm xúc của khách mời Lan Anh như thế nào khi biết tin mình bị phản bội sau khi sinh con. “Lúc đấy mình khá sốc, đó là thời gian quá kinh khủng với mình. Mình đã chăm sóc hết mọi thứ cho gia đình anh ấy. Khoảng ba năm trở lại đây mình mới thấy thoải mái trở lại”, Lan Anh kể.

Trong chương trình, Lan Anh cũng chia sẻ từ khi con lớn hơn một chút; chị có thể ra ngoài làm việc và có thu nhập từ việc bán hàng qua mạng.

“Từ đó, bản thân cảm thấy thoải mái, tự tin hơn. Mình cũng không còn cảm giác buồn hay hận như trước đây mà thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều”, chị Lan Anh tâm sự.

Thúy Vân nghĩ rằng Lan Anh rất dũng cảm mới có thể vượt qua nỗi đau và bây giờ kể lại câu chuyện một cách nhẹ nhàng đến vậy. Đồng thời, cô cho rằng: “Khi mình tha thứ cho người khác,; cũng chính là khi mình tự cởi trói cho bản thân. Lúc đó, mình sẽ xem những phản bội đến với mình như gió thổi mây bay”.

Á hậu Thúy Vân cũng vừa kết hôn và mang thai con đầu lòng
Á hậu Thúy Vân cũng vừa kết hôn và mang thai con đầu lòng

Người phụ nữ nên tự chủ

Á hậu Thúy Vân nể phục trước sự mạnh mẽ của khách mời; và nghĩ rằng tất cả phụ nữ nên đối diện với khó khăn để có được cuộc sống hạnh phúc.

Lan Anh cho rằng người phụ nữ nên tự chủ trước mọi việc mới có thể giải quyết nhẹ nhàng. Kể từ khi chị Lan Anh đi làm nhiều hơn; có thu nhập ổn định cho hai mẹ con; chị mới có thể thoải mái trong suy nghĩ và để nỗi buồn qua đi.

Chị kể thêm rằng: “Khi con nhỏ, mình kiếm tiền cũng vất vả và rất khó khăn để trang trải cuộc sống. Nhưng sau khi có công việc tốt hơn, con cũng lớn, cuộc sống mới thoải mái”.

Thúy Vân cũng bàn luận thêm rằng trong cuộc sống, những khó khăn, phản bội sẽ đến bất ngờ và cách chúng ta đối diện với điều đó sẽ thể hiện được giá trị bản thân mỗi người. Á hậu nghĩ rằng cách nữ khách mời đối diện với nỗi đau và vượt qua nó đã mở ra cho cô một cuộc sống mới, nhẹ nhàng và vui vẻ hơn.

Nguồn: Vietnamnet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *