Các trang mạng xã hội, hay liên lạc, thường kết nối và chia sẻ thông tin với nhau. Để tối ưu hóa sự tiện lợi khi sử dụng của bạn. Whatsapp và Facebook có lẽ không còn xa lạ với người dùng toàn thế giới nữa. Bạn đã bao giờ ở trong trường hợp muốn đăng nhập vào một ứng dụng vừa tải về. Những ứng dụng đó yêu cầu việc cung cấp thông tin. Rõ ràng, chính xác. Từ số điện thoại, ngày tháng năm sinh, đến số hộ chiếu của bạn. Rất rất nhiều bước bạn phải hoàn thành trước khi được sử dụng ứng dụng đó phải không.
Vì thế việc chia sẻ thông tin liên kết các ứng dụng, nhằm mục đích tối giản hóa các bước đăng nhập sử dụng ứng dụng. Nhưng cũng có một số vấn đề trong việc chia sẽ như thế này. Ví dụ rất thực tế giữa người dùng Whatsapp và Facebook. Với chính sách mới của mình Whatsapp đã vấp phải một số phản hồi từ người dùng. WhatsApp hy vọng người dùng sẽ có thêm thời gian để hiểu hơn về chính sách của họ. Cần thời gian để Whatsapp triển khai, mở rộng chính sách của mình với người dùng.
Làn sóng người dùng Whatsapp
Sau thông báo của WhatsApp về chính sách chia sẻ dữ liệu người dùng với Facebook. Một làn sóng khổng lồ người dùng đã chuyển sang các nền tảng nhắn tin khác để bày tỏ sự phản đối. Thậm chí hệ thống đăng ký của ứng dụng Signal còn bị nghẽn khi có quá đông người dùng mới đổ tới cùng lúc.
Điều đó buộc WhatsApp phải cân nhắc lần nữa về chính sách của họ. Trong một bài đăng mới đây trên blog, WhatsApp cho biết họ sẽ tạm hoãn việc áp dụng chính sách này thêm 3 tháng nữa. công ty cho biết họ muốn có thêm thời gian để “làm rõ các thông tin sai lệch về cách quyền riêng tư và bảo mật hoạt động trên WhatsApp”
Những thông tin chia sẻ từ Whatsapp
Trong bài đăng của mình, WhatsApp cố gắng làm rõ rằng các cuộc hội thoại vẫn được mã hóa và cả Facebook và WhatsApp. Đều sẽ không thể tiếp cận được các tin nhắn, danh sách cuộc gọi, dữ liệu vị trí và danh bạ.
Tuy nhiên, họ muốn người dùng có thêm để hiểu được rằng, chính sách mới của họ chỉ áp dụng cho khả năng chat với doanh nghiệp. Chính sách mới cho phép họ tích hợp trải nghiệm WhatsApp vào Facebook. Điều đó nghĩa là một số dữ liệu sẽ được chia sẻ với mạng xã hội này. Nếu doanh nghiệp mà bạn đang trao đổi sử dụng các dịch vụ lưu trữ của Facebook. Hoặc bạn quyết định thực hiện thanh toán qua WhatsApp. Tương tự như vậy, chính sách mới cho phép doanh nghiệp đặt một nút WhatsApp trên fanpage của họ. Cho phép bạn nhắn tin với họ qua WhatsApp.
Nhưng với những thiệt hại như hiện tại, khi dòng người chuyển sang các ứng dụng chat khác vẫn chưa dừng lại. Dường như rất khó để lấy lại niềm tin đã mất từ phía người dùng. Chính sách này vô tình đã gây tổn hải đến người dùng của Whatsapp. Và việc chia sẽ thông tin lại lên mạng Facebook dường như là một việc gây khó chịu đối với người dùng hiện nay. Cho chúng ta thấy không phải ai cũng cảm thấy Facebook là mạng xã hội phù hợp với bản thân.
Nguồn: soha.vn