Tại sao vàng luôn là kênh đầu tư hấp dẫn
Chứng Khoán Đầu Tư Thị Trường

Tại sao vàng luôn là kênh đầu tư hấp dẫn

7 phút, 3 giây để đọc.

Vàng là một kim loại quý, không bị mất giá trị theo thời gian. Từ thời xa xưa, vàng đã được xem là nơi trú ẩn an toàn của tài sản. Trong thời đại hiện nay, vàng luôn là kênh đầu tư hấp dẫn, khi mà đồng tiền ngày càng mất giá, lạm phát luôn ở mức cao.

Tại sao vàng được lựa chọn để đầu tư

Trong sự biến động không ngừng của tình hình kinh tế; tâm lý con người đều muốn tìm cho mình một loại tài sản tin cậy để dự phòng, tích lũy; sau đó là đầu tư an toàn. Vàng với đặc tính nhỏ ngọn, giá trị cao, mua bán dễ dàng; đặc biệt không bị mất giá là lựa chọn hàng đầu cho nhiều người. Đầu tư vàng, trước hết là bạn đã sở hữu một tài sản có giá trị; sau đó thu khoản lợi nhuận dựa vào sự biến động, độ chênh lệch của giá vàng. Ngày nay có ngày càng nhiều hình thức để người đầu tư có thể lựa chọn.

Thị trường vàng phụ thuộc vào quy luật cung cầu; cũng giống với các thị trường tài chính khác. Khi được đánh giá sẽ tăng giá trị trong tương lai do những biến động kinh tế, lập tức nhu cầu vàng tăng cao; kéo theo vàng được đẩy giá trị lên. Sự tương tác giữa cung và cầu thị trường tại thời điểm giao dịch sẽ quyết định giá vàng.

Tại sao vàng luôn là kênh đầu tư hấp dẫn
Thị trường vàng phụ thuộc vào quy luật cung cầu

Ưu điểm và hạn chế khi đầu tư vàng

Cơ hội luôn đi liền với rủi ro; lợi nhuận càng lớn thì độ rủi ro càng cao đó luôn là quy luật của thị trường. Đầu tư vàng cũng không tránh khỏi quy luật trên; được xem là một cách kiếm lời không bao giờ ngừng hấp dẫn, vàng có những ưu điểm sau đây:

Tính thanh khoản

Vàng được nhiều nước trên thế giới dự trữ để đảm bảo sự ổn định của nền kinh tế. Chính vì thế hầu hết tất cả quốc gia trên thế giới đều nhận quy đổi vàng thành tiền ở. Việc mua bán cũng không quá phức tạp do đây là tài sản không phải đăng ký.

Sự đa dạng

Nguyên tắc không để tất cả trứng trong một giỏ luôn được đề cao. Không sự lựa chọn nào thích hợp; an toàn hơn đối với danh mục đầu tư của nhà đầu tư như vàng. Việc này giúp họ giảm thiểu các rủi ro. Ngoài ra còn có thể lưu trữ giá trị qua thời gian.

So với tiền thì vàng sẽ được yêu thích hơn, do nó lưu trữ được giá trị qua thời gian. Nếu tiền có thể mất giá do lạm phát, thì vàng cho dù có giảm giá thì trá trị của nó cơ bản cũng không có sự thay đổi nhiều. 

Chịu ảnh hưởng tích cực từ lạm phát

Vàng đi ngược lại so với tình hình kinh tế chung, chính vì thế nó là kênh đầu tư khá đặc biệt. Nếu giá chứng khoán giảm mạnh sau khi có tin nền kinh tế đang suy giảm; tỷ lệ lạm phát gia tăng thì ngược lại giá vàng sẽ được đẩy lên cao. Cũng vì vậy mà vàng được xem là kênh đầu tư lý tưởng.

Mang tính toàn cầu

Vàng được xem là hàng hóa mang tính toàn cầu. Bạn có thể trao đổi vàng với tại các quốc gia khác trên thế giới; nó được đo lường và tính toán theo chuẩn chung.

Song song vàng cũng có các hạn chế khi đầu tư

Chỉ có thu thập từ khoản chênh lệch

Thay vì đầu tư vào trái phiếu bạn không chỉ thu được khoản lợi do chênh lệch giá mà còn thu được khoản cổ tức cố định. Nhưng đối với đầu tư vàng thì không; bạn chỉ có thể kiếm lợi từ khoản chênh lệch; mà không có thêm nguồn thu nhập thụ động như khi đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Cần lưu trữ cẩn thận

Tuy vàng không bị hao mòn theo thời gian; chúng là tài sản hay hàng hóa có giá trị; nhưng trên mỗi thỏi vàng cũng không có gì chứng minh bạn là chủ của nó. Chính vì vậy, lưu trữ ở đây là để đảm bảo tài sản của bạn được an toàn. 

Chịu chi phối nhiều từ chính phủ

Đối với thị trường vàng tại Việt Nam, chúng chịu nhiều tác động từ các chính sách điều hành phân phối của chính phủ. Chính vì vậy mà có những khoảng lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới. Nó tạo ra những rủi ro tương đối đối với các nhà đầu tư tham gia vào thị trường này.

Tại sao vàng luôn là kênh đầu tư hấp dẫn
Vàng thường bị chi phối nhiều bởi chính phủ

Một số cách đầu tư vàng cơ bản

Có nhiều cách để kiếm lợi từ kênh đầu tư này, ngoài những cách được sử dụng từ lâu song song đó có những hình thức mới trong phát triển cùng thời đại mới. Có một số cách đầu tư vàng phổ biến; được sử dụng nhiều để thâm nhập vào thị trường vàng.

Đầu tư bằng vàng miếng

Đây là cách đầu tư thu lại lợi nhuận không cao. Vì giá bán ra và mua vào vốn dĩ đã có chênh lệch lớn. Nếu là một người có vốn không nhiều và muốn tham gia đầu tư vàng thì đây cũng là một sự lựa chọn cho bạn.

Tại sao vàng luôn là kênh đầu tư hấp dẫn
Vàng miếng là một trong những lựa chọn đầu tư

Đầu tư vàng bằng trang sức

Đây là sự lựa chọn của hơn 50% nhà đầu tư; chứng tỏ độ yêu thích và những ưu điểm mà cách thức này mang lại. Với ưu điểm dễ dàng sở hữu, người sở hữu có thể diện những món trang sức bất cứ khi nào mình thích.

Giao dịch vàng online

Nếu là một trader có đủ kinh nghiệm; đây là một cách không chỉ nhanh nhẹn mà còn đa dạng giúp bạn thâm nhập vào thị trường vàng để kiếm lời. Như đã nói ở trên vàng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho việc đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Thông qua hợp đồng tương lai

Hợp đồng vàng tương lai là một cách kiếm tiền khá ổn. Nó tạo đòn bẩy cao cho việc đầu tư vào thị trường này. Tuy nhưng, đây là một hình thức đầu tư tiếp xúc gián tiếp với vàng và bạn cần phải bỏ ra một khoảng phí cho tiền hoa hồng hợp đồng.

Một vài lưu ý để vàng luôn là kênh đầu tư hấp dẫn

Tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư

Bất kỳ sân chơi nào cũng vậy, trước khi tham gia bạn cần tìm hiểu kỹ về nó để đưa ra những chiến lược phù hợp để giảm thiểu những rủi ro. Đối với đầu tư vàng cũng thế, để đầu tư thành công bạn cần tìm hiểu nhiều hơn; nắm được lượng kiến thức vừa trước khi quyết định bỏ tiền đầu tư.

Tại sao vàng luôn là kênh đầu tư hấp dẫn
Tìm hiểu kĩ trước khi đầu tư vàng

Dừng đúng lúc

Giá vàng luôn biến động, nếu bạn không vững tâm lý thì sẽ dễ dàng giao động, quyết định sai lầm trước những thay đổi trong thị trường này. Chính vì thế bạn cần có một chiến lược nhất định; nghiêm túc thực hiện theo chiến lược đã được đặt ra của mình. Hay nói đúng hơn là dừng đúng lúc.

Lên chiến lược cụ thể và nghiêm túc thực hiện

Các lời khuyên có sự liên kết với nhau. Trong mỗi lần đầu tư, cái quan trọng phải có chính là chiến lược, vì nếu không có chiến lược bạn sẽ không biết mình cần làm những gì, muốn đạt được cái gì, chiến lược cũng là cái bạn biết được mình cần dừng ở đâu.

Tóm lại, vàng luôn là kênh đầu tư hấp dẫn. Chúc các bạn đầu tư thành công và đạt được lợi nhuận như mong muốn.

Theo fiahub.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *