Đời Sống Thời Trang

Tiktok dẫn đầu trong các xu hướng thời trang

6 phút, 43 giây để đọc.

Năm 2020 khi mà đại dịch Covid đang hoành hành trên khắp thế giới. Đi ngược lại với suy thoái của nhiều tập đoàn. Tiktok vươn mình trở thành gã công nghệ khổng lồ. Bởi sự chiếm lĩnh thị trường mạng xã hội mạnh mẽ, Tiktok có ảnh hưởng sâu rộng tới thế giới thời trang. Với những ngôi sao Tiktok, họ đã tạo ra xu hướng mới cho làn thời trang thế giới.

Tác động của Tiktok tới thời trang

Bắt đầu một năm 2020 đầy sóng gió. Khi hầu hết tất cả mọi người trên thế giới phải ở nhà, cách ly xã hội bởi dịch bệnh. Thì các bộ đồ thời trang dần được tay thế bởi quần áo thể thao, legging… . Bởi chúng ta đâu có đi ra ngoài! Làm việc ở nhà một mình không cần gặp ai cả. Vậy nên những bộ cánh lộng lấy thanh lịch đều bị nằm xếp xó trong tủ đồ. Khi bạn ở nhà nhiều hơn, Tiktok đã dựa vào người dùng sáng tạo dần thiết lập xu hướng ngành thời trang. Bất chấp việc ở nhà và không được giao lưu với ai. Chỉ với các video ngắn vài giây đến vài phút của Tiktok. Mọi người đã cảm thấy gần nhau hơn. Quan trọng nhất là mọi người thấy cuộc sống vẫn đang bình ổn.

Thời trang giữa đại dịch Covid vẫn đang phát triển theo nhiều hướng một cách mạnh mẽ

Sức mạnh khổng lồ của Tiktok

Cho dù bạn có thực sự đang dùng TikTok hay không. Thì những video dài một phút làm cho ứng dụng này trở nên giống như ngọn lửa. Đã lan truyền trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội khác. Vì vậy bạn có thể đã xem một vài clip tiktok trên Instagram hoặc Twitter. Trên thực tế, tác động của ứng dụng này nổi bật đến mức Instagram đã tung ra phiên bản nhái của riêng mình có tên Reels. Vào thời điểm mà hầu hết chúng ta đang ở nhà để khoe khoang những chiếc áo nỉ kém phong cách và các cuộc họp trong Zoom. TikTok đã phát triển mạnh mẽ với hàng triệu người dùng xem qua các video mang lại cho họ cảm giác của một cuộc sống bình thường.

Tiktok dẫn đầu trong các xu hướng thời trang
Xu hướng thời trang

Các ngôi sao Tiktok hiện hành

Bạn có thể dành hầu hết thời gian năm 2020 trên tiktok để xem say sưa @oliviabeeeee từ sự thoải mái trên giường của mình. Khi bạn xem các video tạo dáng của cô ấy, bạn có lẽ nghĩ rằng. “Ồ, đây sẽ là bộ trang phục hoàn hảo cho một đêm hẹn hò khi khóa học kết thúc!”. Sau đó, bạn sẽ đặt hàng mua trực tuyến các kiểu dáng như cô ấy. Trong thời điểm khủng hoảng này. Mua sắm trực tuyến đã trở thành nguồn an ủi cho nhiều người đã tạo ra một sở thích mới là chờ đợi các gói hàng của mình được chuyển đến. Kết quả là bạn đã tích lũy được một đống quần áo với các thẻ vẫn còn trên đó. Mỗi chiếc đều cầu xin được mặc.

Tất nhiên, những người có ảnh hưởng “influencer” không phải là điều gì mới mẻ đối với mạng xã hội. Tất cả chúng ta đều đã thấy các blogger và chuyên gia thời trang sử dụng Instagram để thực hiện các giao dịch và thúc đẩy lối sống xa hoa. Nhưng TikTok là một nền tảng quảng bá cho những influencer hoàn toàn khác.

Những người có ảnh hưởng influencer trên tiktok hiếm khi được tạo dáng hoàn hảo với phông nền lý tưởng. Mà thay vào đó khung cảnh và quần áo là chính những gì họ đang mặc hàng ngày. Tuy nhiên, chính sự tự nhiên này sẽ khiến bạn cảm thấy gần gũi dễ mua hơn. Và do đó dễ dàng biện minh cho việc mua hàng hơn. Do đó, những người sáng tạo nội dung nhỏ trên tiktok đã có thể định hình một cách triệt để các xu hướng đang phát triển mạnh.

Chia sẻ của những ngôi sao nổi tiếng Tiktok

Olivia Bolish (TikTok’s @oliviabeeeee) là một sinh viên tại Đại học Utah.  Một người chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ tìm được khán giả trên TikTok. “Tôi quá buồn chán khi nhốt mình trong nhà. Tôi đã làm tất cả bánh mì mà tôi có thể làm. Tôi đã xem tất cả Tiger King mà tôi có thể xem. Và tôi đã hoàn thành nó và tôi cần phải làm gì đó” cô chia sẻ. “Tôi đã cố gắng làm một số nội dung thời trang trên Instagram của mình. Nhưng tôi không muốn rời khỏi nhà của mình. Vì vậy tôi đã cố làm nó thành công”. Cô ấy hiện có 454 nghìn người theo dõi trên Tiktok. Nhiều hơn so với số người theo dõi trên Instagram là 17K.

Tiktok dẫn đầu trong các xu hướng thời trang
Olivia Bolish

Sự nổi tiếng đến từ phong cách cá nhân độc đáo

Đối với những người mới làm quen hoặc chuyên gia trong thế giới phong cách thời trang. TikTok đã làm cho thời trang có thể tiếp cận thông qua một lăng kính tự nhiên, mộc mạc hơn. Bolish cho biết: “Đối với tôi, rất nhiều nguồn cảm hứng của tôi đến từ những thứ đang thịnh hành. Và tôi cố gắng biến nó thành cá nhân và đặt guồng quay của riêng mình vào nó. Năm 2020 mang đến cho cả một thế hệ cơ hội dành thời gian để cải thiện bản thân. Và tập trung vào cuộc sống mà họ có thể sống sau khi cơn lốc kéo dài một năm cuối cùng sẽ kết thúc. Đối với nhiều người, điều này bao gồm chỉ đơn giản là bỏ qua các bộ đồ nỉ và mặc quần áo ở nhà ngay cả khi không có ai ngoài chính họ (và tất nhiên là khán giả TikTok tiềm năng của họ) có thể nhìn thấy.

Tiktok dẫn đầu trong các xu hướng thời trang
Bolish chấp nhận rủi ro thời trang nhiều hơ

Đối với Bolish, việc làm đó đã giúp cô khám phá và nắm bắt phong cách cá nhân, độc đáo của riêng mình. “Bất cứ khi nào bạn chỉ ở nhà thử đồ trên gương cho chính mình. Điều đó sẽ dễ dàng hơn, phải không?” cô ấy nói. “Thay vì chạy thử và mặc một bộ quần áo mới trong khuôn viên trường. Bạn chỉ có thể ngắm mình trong gương” Việc quen với việc mặc toàn đồ hiệu đã thôi thúc Bolish chấp nhận rủi ro thời trang nhiều hơn. Cô giải thích: “Tôi mặc nó ở nhà càng thoải mái thì tôi càng thấy thoải mái hơn khi mặc nó nói chung”.

Danh sách dài những xu hướng thời trang Tiktok 2020

Thật dễ dàng để tìm ra danh sách các xu hướng năm 2020 được phổ biến sau khi chúng xuất hiện trên TikTok. Một loạt các thời trang Y2K. Vòng choker ngọc trai Vivienne Westwood,. Áo len, váy tennis, giày cao cổ … và nhiều thứ khác đã xuất hiện từ các nhà bán lẻ thời trang trực tuyến lớn nhất. Và không có gì ngạc nhiên khi họ sẽ tiếp tục trở nên phổ biến khi người dùng đăng về chúng vào năm 2021.

 

Đúng vậy, các buổi trình diễn thời trang và người mẫu chuyên nghiệp vẫn có tác động với chúng ta. Nhưng người ta có thể tranh luận rằng ấn tượng để lại trong văn hóa thời trang của năm 2020 do những nhà sáng tạo nội dung trên tiktok tạo ra nhiều hơn là các nhà thiết kế. Nhiều người đã không còn mặc theo các show diễn thời trang mà bắt chước những clip tiktok họ gửi cho nhau.

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *