Tiktok chính là sân chơi mới cho các hãng thời trang
Đời Sống Thời Trang

Tiktok chính là sân chơi mới cho các hãng thời trang

5 phút, 40 giây để đọc.

Hiện nay Tiktok đang trở thành một nền tảng xã hội được nhiều người quan tâm. Bằng những video 30s do người dùng sáng tạo ra. Tiktok dần được quan tâm nhiều hơn. Tại đây có đủ các thể loại văn hoá. Các video hài hước, các video nhảy múa, hay các video làm việc… Nhanh nhạy với Tiktok, các thế hệ trẻ đang trở nên nổi tiếng. Với sự biến hoá đa dạng của những thanh thiếu niên trẻ này. Các paparazzi đã theo dõi săn lùng những sự sáng tạo trong thời trang của giới trẻ. Thúc đẩy giới trẻ tạo ra các xu hướng mới nhất. Và mới đây nhất, Tiktok đã trở thành một không gian năng động cho các hãng thời trang cao cấp sang trọng. Là một không gian cho các hãng này nuôi dưỡng thế hệ Z trung thành sau này.

Sự kết hợp phát triển giữa Tiktoker và thời trang

Sự tò mò của thanh thiếu niên về thời trang và lợi nhuận khổng lồ của các ngôi sao trên mạng xã hội phát triển song song. Những ngôi sao mạng này cũng đang chuyển hướng nhắm vào các hãng thời trang sang trọn. Họ đang là người dẫn đầu xu hướng khi có hàng triệu lượt người hâm mộ. Bởi vậy, họ càng quan tâm đến phong cách thời trang của mình hơn bao giờ hết.

Các ngôi sao của TikTok đã chạy theo phong cách Urban Outfitters và Brandy Melville cho Balenciaga và Saint Laurent. Với các chàng trai cô gái có ảnh hưởng trên Tiktok thay đổi ngoại hình từ gọn gàng, ưa nhìn trước đây của họ để chuyển sang kiểu tóc xù, bông tai lủng lẳng và sơn móng tay màu đen.

Tiktok chính là sân chơi mới cho các hãng thời trang

Bức tranh biếm họa sắc sảo được gọi là E-boy này đã thu hút sự quan tâm của Hedi Slimane của Celine. Người đã trích dẫn nó như một nguồn cảm hứng chính cho bộ sưu tập Xuân/Hè 2021 The Dancing Kid của Celine Homme. Slimane tưởng tượng chúng qua lăng kính của một nhà thiết kế thời trang cao cấp. Mang đến các lựa chọn phân lớp, màu sắc và kiểu dáng thử nghiệm. Để mọi thanh thiếu niên TikTok lựa chọn khi phát triển thành phong cách cá nhân của mình.

Tiktok chính là sân chơi mới cho các hãng thời trang

Những Tiktoker nổi tiếng và sự kết hợp của họ

Bất kỳ cuộc trò chuyện nào xung quanh TikTok thực tế đều cần đề cập đến nữ hoàng đang trị vì Tiktok hiện nay. Charli D’amelio, một tiktoker nổi tiếng với hơn 103 triệu người theo dõi. Thanh thiếu niên Mỹ và khắp thế giới ban đầu biết đến cô nhờ phong cách “cô gái hàng xóm” nổi bật của mình. Độ nổi tiếng của Charli D’amelio ngày càng tăng sau khi hợp tác với nhà mốt Hollister. Thương hiệu trang điểm của thế hệ Z Morphe 2 và Dunkin Donuts. Tuy nhiên, sự xuất hiện Charli D’amelio bên cạnh Prada vào đầu năm nay đã gây bất ngờ hơn rất nhiều cho ngành thời trang.

 

Vào tháng 2, Prada đã đưa cô bé 15 tuổi khi đó đến châu Âu để tham dự Tuần lễ thời trang Milan. Và tạo kiểu dáng cho cô bé theo phong cách thoải mái với áo len xám và quần cạp cao cho show diễn Thu/Đông 2020 của nhà mốt Ý. Mặc dù Prada không đăng nội dung gốc trên TikTok vào thời điểm đó. Nhưng D’amelio đã ghi lại trải nghiệm cho 28 triệu người theo dõi khi đó của cô. Từ việc lựa chọn trang phục khác nhau trước buổi biểu diễn đến khiêu vũ với các người mẫu sau đó.

Thích nghi với Covid

Khi các show diễn của các mùa tiếp theo được ra mắt trong thời gian cách ly xã hội. TikTok đã cung cấp một không gian kỹ thuật số cho các nhà thiết kế và người sáng tạo nội dung kết nối với #TikTokFashionMonth. Sự kiện kéo dài từ ngày 10 tháng 9 đến ngày 8 tháng 10. Tổ chức các buổi phát sóng trực tiếp các show diễn từ các nhà thiết kế như Saint Laurent, Prada và Louis Vuitton Men’s,…

Trong khi các nhà thiết kế thời trang đã được khán giả trên TikTok công nhận nhiều hơn thông qua các hợp tác kỹ thuật số này. Các thương hiệu cũng đã có được cảm giác trung thành từ người dùng tiktok hàng ngày. Bằng cách thực sự tham gia vào các xu hướng xung quanh họ.

Sự lấn thân của các hãng thời trang hàng đầu

Gucci

Có lẽ là một trong những thương hiệu xa xỉ được nhắc đến nhiều nhất trên nền tảng này là Gucci. Nhà mốt đã trở thành một hình mẫu cho bất cứ thứ gì độc đáo và khó hiểu. Khi tiktoker Morgan Presly mô tả cách để bạn “trông giống như một người mẫu Gucci”. Bắt đầu trở thành xu hướng vào tháng 8. Nhà mốt đã khai thác ý tưởng để tạo ra #GucciModelChallenge. Thu hút hơn một nghìn bài đăng của những người hâm mộ thời trang về áo sơ mi lụa, khăn trùm đầu và kính râm ngoại cỡ.

Tiktok chính là sân chơi mới cho các hãng thời trang
Áo sơ mi lụa, khăn trùm đầu và kính râm ngoại cỡ
Tiktok chính là sân chơi mới cho các hãng thời trang
“trông giống như một người mẫu Gucci”

JW Anderson

Nhà mốt cao cấp JW Anderson. Từng tạo ra một sản phẩm mang tính viral mang tên: “chiếc áo cardigan của Harry Styles”. Lấy cảm hứng từ chiếc áo cardigan patchwork nhiều màu của thương hiệu. Được Harry mặc vào tháng 2 cho buổi diễn tập của The Today Show. Ngay lập tức sau đó, hot tiktoker Liv Huffman đã bắt đầu tạo ra một phiên bản áo cardigan của riêng mình vào tháng 6. Một dự án đã sớm được các fan hâm mộ của Styles khác đón nhận như một phương thuốc chữa sự nhàm chán trong thời gian cách ly.

Lấy cảm hứng từ sự kiện này. Anderson đã ra mắt một mẫu áo với lời nhắn nhủ chân thành đối với những “kẻ đạo nhái”: “Tôi rất ấn tượng và vô cùng hài lòng trước xu hướng này và tất cả mọi người đều đang mặc áo cardigan. Tôi thực sự muốn thể hiện sự cám ơn của chúng tôi. Vì vậy chúng tôi đang chia sẻ các họa tiết với mọi người. Hãy phát triển nó!”.

Rõ ràng nhìn ở một khía cạnh tích cực. Việc “đạo” sản phẩm nhanh chóng như vậy trên TikTok. Lại vô hình trở thành cách quảng bá sản phẩm không thể linh hoạt hơn.

Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *