Sau khi bị đóng băng hoạt động trong thời kỳ covid; các nhà sản xuất đã quay trở lại bắt tay nên ý tưởng làm phim nhiều hơn. Tuy nhiên; một bộ phim được yêu thích và đón nhận hay không còn phải phục thuộc rất nhiều vào nội dung; các kỹ xảo cũng như đặc biệt là cách diễn xuất của các diễn viên. Do số lượng phim ra mắt ồ ạt khiến nhiều phim bị loãng; doanh thu bị nỗ nặng do nội dung nhàm chán và các kỹ xảo quay chưa được tinh tế.
Phim có doanh thu chậm gần đây có thể nói đến phim” Em là của em”. Có thể nói; bộ phim được đánh giá nhiều về nội dung phim nhàm chán; không có gì đặc sắc. Tuy nhiên; Ngô Kiến Huy đảm nhận vai chính trong phim; với tạo hình con gái vô cùng tinh tế. Nhân vật mà nam diễn viên này đảm nhận có thể nói được mọi người rất yêu thích từ cách tạo hình; diễn xuất không bị quá ” lố”. Vì vậy có thể nói; Ngô Kiến Huy có thể coi là một yếu tố khiến phim ” Em là của em” được cứu vãn.
Cách đây hai năm, Vu Quy Đại Náo của Lê Thiện Viễn ghi điểm nhờ yếu tố hài hước gần gũi và dàn diễn viên khác mời đông đảo. Công thức trên tiếp tục được áp dụng vào tác phẩm mới nhất là Em Là Của Em. Song, điểm yếu trong khâu kịch bản cũng chưa được anh khắc phục.
Chuyện phim
Chuyện phim Em Là Của Em xoay quanh chàng diễn viên nghiệp dư tên Hoàng (Ngô Kiến Huy). Vì trót yêu thầm chị gái Quỳnh Anh (Maya) của bạn thân Tú (Hoàng Phi) từ mười năm trước mà anh chàng vẫn mãi độc thân. Trong một lần được Tú nhờ đi đón Quỳnh Anh đang say xỉn, Hoàng vô tình gây ra sự việc hiểu nên bị cô chị từ mặt.
Nhờ sự tư vấn của Thanh (Khả Như) – một người chị thân thiết trong đoàn phim, Hoàng chọn cách giả gái thành Jessica Hoàng Anh để trở thành bạn thân của Quỳnh Anh. Đổi lại, anh chàng phải giúp Thanh tán tỉnh Tú. Song, hàng loạt sự kiện tréo ngoe diễn ra khiến Hoàng ngày càng khó thoát khỏi vai diễn.
Nội dung bình cũ rượu mới
Việc nam giả nữ để tiếp cận người trong mộng từng được nền điện ảnh nhiều quốc gia khai thác. Ở Việt Nam, Cưới Ngay Kẻo Lỡ (2012) và 2 Trong 1 (2006) là hai bộ phim sử dụng ý tưởng này trước đây. Tuy nhiên; đa số các tác phẩm đều chỉ là câu chuyện chỉ là một tình tay ba.
Trong khi đó, Em Là Của Em đặt ra hẳn “ngũ giác tình yêu” vô cùng rắc rối. Thanh thích Tú thì Tú lại phải lòng Hoàng Anh ngay từ lần đầu gặp mặt mà không nhận ra đây là thằng bạn mình. Trong khi đó; Hoàng lại phải đối mặt với tình địch mới là chàng doanh nhân giàu có Khoa (Hứa Vĩ Văn).
Từ đây, phim tạo ra nhiều cuộc rượt đuổi tình yêu hài hước với các mảng miếng duyên dáng và nhiều tình huống khó đỡ bất ngờ. Đúng với câu thoại “vì yêu cứ đâm đầu”; tác phẩm tận dụng rất tốt những chiêu trò thả thính hiện đại của giới trẻ. Cả phải nam lẫn nữ đều dễ dàng thấy đồng cảm thông qua hai con người yêu bất chấp thủ đoạn là Thanh và Hoàng.
Ca khúc trong phim
Các ca khúc như Đi Đu Đưa Đi của Bích Phương hay Ngôi Nhà Hạnh Phúc của Thủy Tiên được lồng ghép khéo léo vừa tạo cảm xúc nhưng cũng chọc cười trong rất nhiều tình huống. Nhiều phân đoạn tưởng tượng được xây dựng hợp lý để tăng độ lầy lội.
Tuy nhiên; cũng vì tập trung quá nhiều vào hài hước mà Em Là Của Em vấp phải nhiều hạt sạn về mặt nội dung. Hành trình giả gái của Hoàng tỏ ra vô cùng dễ dàng khi có thể thuê căn hộ cao cấp; mua son phấn với số tiền cát-xê quần chúng ít ỏi.
Quá trình anh chàng tiếp cận và lấy lòng Quỳnh Anh cũng chỉ được thể hiện qua vài lát cắt ngắn gọn. Cả hai nhanh chóng thân thiết, ăn chung ngủ chung nhưng Hoàng lại chưa từng gặp sự cố nào khiến Quỳnh Anh nghi ngờ. Về sau; phim lại lan man qua xây dựng tình yêu của Quỳnh Anh và Khoa.
Màn giả gái của Ngô Kiến Huy “gánh” cả phim
Phần kịch bản dài dòng của Em Là Của Em khiến người xem nhiều lần ngao ngán. May mắn là Ngô Kiến Huy có mãn diễn xuất xuất thần đủ sức níu kéo sự chú ý của khán giả. So với Yêu Đi Đừng Sợ (2017) hay Hoán Đổi (2018); anh chàng đã có sự tiến bộ rõ rệt.
Trong vai Hoàng Anh; Ngô Kiến Huy có sự yểu điệu; cử chỉ nhẹ nhàng nhưng không quá lố để người đối diện tin đây là nữ giới thật sự. Đồng thời; những biểu cảm của giọng ca Truyền Thái Y có sự khác biệt rõ rệt trong hình ảnh Hoàng và Hoàng Anh.
Phần diễn xuất nội tâm của anh chàng cũng ổn hơn hẳn trước đây khi thể hiện một người luôn bị giằng xé bởi tình yêu và nỗi sợ bí mật bị phát hiện. Điểm yếu duy nhất nằm ở chất giọng khó nghe và thiếu thuyết phục của Hoàng khi giả nữ mà thôi.
Nguồn :giaitriphim